Cặp chống gù – Những loại thực phẩm bổ sung canxi cho trẻ

Cặp chống gù – Ngày nay, đời sống kinh tế đang ngày càng đi lên khiến cho tình trạng suy dinh dưỡng ở trẻ không còn nhiều như trước. Những kiến thức được chia sẻ và sự quan tâm của cha mẹ giúp con có được nguồn dinh dưỡng khoa học tốt nhất. Để con có được một cơ thể khỏe mạnh, canxi là một trong những dưỡng chất cần thiết. Dưới đây là một số gợi ý về những loại thực phẩm bạn nên sử dụng trong bữa ăn hàng ngày để bổ sung canxi và giúp trẻ có được sự phát triển tốt nhất.

Sữa và các chế phẩm từ sữa


Hiện nay, có rất nhiều tranh cãi về tác dụng thật sự của sữa đến chiều cao của trẻ. Tuy nhiên, không thể phủ nhận việc trẻ có chiều cao trung bình tăng lên trong những năm gần đây là có sự đồng hành của những ly sữa và những chế phẩm từ sữa. Theo con số phân tích được đưa ra, một ly sữa bò có khoảng 300mg canxi và tương đương với một cốc sữa chua, 1/9 cốc pho mát nguyên chất và 1/4 cốc pho mát đã chế biến. Việc bổ sung những ly sữa hàng ngày có thể giúp cho xương của trẻ phát triển vững chắccột sống khỏe mạnh.

Các loại rau củ và trái cây

Các loại rau củ quả tươi mát hàng ngày cũng chính nguồn bổ sung vitamin, chất khoáng đặc biệt hiệu quả. Chính vì vậy, bạn đừng quá lo lắng khi con thích ăn rau củ hơn những món thịt hàng ngày. Quan trọng là mẹ cần tìm hiểu và lựa chọn những loại thực phẩm một cách khoa học cho con. Một số ví dụ bạn có thể tham khảo như: rau dền có hàm lượng canxi vượt trội hơn cả sữa bò; súp lơ xanh rất giàu sắt, canxi, kẽm, vitamin E… Ngoài ra, rau chân vịt, cà rốt, cà chua cũng chứa một lượng lớn canxi cần thiết cho cơ thể. Sự thay đổi thực đơn mỗi ngày với các loại rau củ dễ ăn sẽ khiến con ăn tốt hơn và dinh dưỡng vẫn được đảm bảo.

Bên cạnh đó, đừng quên những loại trái cây ngọt ngào nhưng không hề thua kém bất cứ loại thực phẩm nào trong việc cung cấp canxi như cam, dâu tây, chuối, kiwi… Đây có thể trở thành món ăn vặt ngon miệng và tốt nhất cho sức khỏe. Mẹ chỉ cần lựa chọn những loại thực phẩm sạch và giúp con ăn ngon miệng mỗi ngày.

Ngũ cốc tăng cường canxi

Ngũ cốc là nguồn thực phẩm bổ sung canxi dồi dào có mặt trong bữa ăn hàng ngày. Sử dụng ngũ cốc chế biến sẵn để ăn sáng được tăng cường canxi khoảng 1.000mg cho mỗi suất ăn. Nên pha ngũ cốc với sữa bò hay sữa đậu nành tăng cường canxi thay vì chỉ bằng nước lọc. Ngoài ra, các loại hạt đậu khác nhau đều mang đến cho trẻ nguồn bổ sung canxi dồi dào. Chính vì vậy, hãy nhanh chóng bổ sung chúng vào thực đơn mỗi ngày của con bạn.

Các loại thịt, trứng và hải sản

Hiện nay, những loại thực phẩm từ động vật cũng được nhiều cha mẹ sử dụng hạn chế hơn. Tuy nhiên, không thể bỏ qua những loại thực phẩm truyền thống với nguồn canxi lý tưởng này. Các loại thịt bò, lợn, cừu vẫn có mặt trên bữa ăn hàng ngày nhưng với lượng ít đi. Bạn có thể bổ sung những thực phẩm giàu canxi khác trong bữa ăn của trẻ như trứng, hải sản. Các loại hải sản như cá, tôm, cua, sò, hàu… sẽ là lựa chọn tốt và bổ sung canxi tốt nhất cho con.

Theo Cặp chống gù lưng Nhật Bản

Comments

comments

Thẻ:, ,

One Comment

  • Gia sư viết:

    Sửa và nhiều loại thực phẩm từ sữa nó nhiều canxi, dân Việt Nam mình nhiều khi uống ít sữa nhất là các cụ hồi xưa và làm nhiều nên hay bị gù lưng. Nhiều người còng gập luôn.

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *