Thay đổi thói quen đơn giản giúp trẻ có cột sống khỏe mạnh

Khi con bước vào tuổi đến trường, có rất nhiều những đồ dùng cần trang bị giúp con có điều kiện học tốt nhất. Hai vật dụng được đặc biệt chú ý là bàn học và cặp sách chống gù lưng. Đây được coi là “trọng điểm” giúp bảo vệ cột sống cho các con yêu. Tuy nhiên, cả người lớn lẫn trẻ nhỏ thường quên mất những thói quen cũng có ảnh hưởng không nhỏ. Việc phòng tránh gù lưng là điều bạn có thể đảm bảo với những thay đổi nhỏ nhất. Hãy cùng Bequeen tham khảo thông tin dưới đây giúp trẻ có cột sống khỏe mạnh.

Giữ cơ thể ở tư thế thẳng một cách tự nhiên

Nhiều người nghĩ giữ tư thể thẳng là việc khó lòng thực hiện một cách “tự nhiên”. Đó là bởi vì mỗi người có những thói quen và đặc điểm cơ thể khác nhau. Tuy nhiên, đây là việc hoàn toàn có thể thực hiện được nếu bạn có sự chuẩn bị. Cơ thể trẻ giữ được ở tư thế thẳng và tự nhiên sẽ tùy thuộc vào môi trường xung quanh. Một chiếc bàn học sinh đúng tiêu chuẩn sẽ giúp trẻ ngồi đúng tư thể thẳng. Một chiếc cặp chống gù lưng sẽ giúp trẻ không phải cúi gò người và chiến đấu với sự xê dịch của những chiếc cặp thông thường quá khổ. Những tác động từ môi trường sống sẽ ảnh hưởng đến cột sống của con. Chính vì vậy, cha mẹ cần quan sát và giúp con giữ cơ thể ở tư thế thẳng một cách tự nhiên nhất.

Tác dụng bất ngờ của thở bụng sâu

Nghe thì có vẻ phức tạp nhưng thực ra điều này lại rất đơn giản. Thông thường, một người hít thở sẽ chỉ sử dụng một phần cơ hoành và cơ ở lồng ngực. Việc thở bụng sẽ vận dụng cả cơ bụng, cơ đáy chậu và hệ thống dây thần kinh cột sống. Hít sâu, thở ra thật chậm và từ từ ép sát bụng dưới sẽ có tác dụng xoa bóp nội tạng. Không chỉ vậy, việc thở sâu này còn thúc đẩy khí huyết đến tất cả các cơ quan trong cơ thể. Thở bụng sâu nhiều lần trong ngày sẽ giúp cải thiện sự đàn hồi của dây thần kinh cột sống. Đây là thói quen mẹ có thể giúp trẻ hình thành một cách dễ dàng khi còn bé. Sự điều hòa nhịp hàng giữ phổi và bụng sẽ giúp cho cơ thể trẻ và cột sống khỏe mạnh.

Chăm sóc cơ thể tốt cho cột sống khỏe mạnh

Chăm sóc cơ thể như thế nào cho tốt là một câu hỏi khá rộng. Tuy nhiên, bạn có thể chú ý đến những thói quen như: ăn – ngủ – nghỉ để điều hòa tốt nhất. Bên cạnh việc cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể con với protein, chất béo, vitamin… thì những thực phẩm tốt cho xương cần được đặc biệt lưu ý. Thực đơn của gia đình mỗi ngày nên có thêm loại cá, tôm, cua thường xuyên. Đây là điều mẹ có thể dễ dàng thực hiện và thói quen ăn uống khoa học cũng tốt cho cả gia đình.

Những nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng thiếu ngủ có ảnh hưởng đến các bệnh về cột sống. Hãy đảm bảo con được ngủ đủ mỗi ngày trong tư thế thẳng, gối đầu thấp để ít tạo áp lực lên cột sống. Đặc biệt, hạn chế cho trẻ sử dụng điện thoại di động, ipad hay xem TV trước khi ngủ. Hãy tập thói quen cho con tập thể dục 20 – 30 phút một ngày dưới ánh nắng mặt trời. Những thay đổi rất đơn giàn sẽ giúp con có được bộ xương và một cột sống khỏe mạnh.

Cha mẹ cũng đừng quên trang bị đồ dùng khoa học để cột sống của con không bị ảnh hưởng. Hiện nay, những loại cặp chống gù lưng giá rẻ có mẫu mà khá đa dạng giúp bạn có thể dễ dàng lựa chọn. Hãy liên hệ với Công ty cổ phần trực tuyến Bequeen để được tư vấn chính xác nhất!

Comments

comments

Thẻ:, ,