Tư thế chuẩn giúp tránh bệnh đau lưng

Một cột sống khỏe là bí quyết giúp bạn có được cơ thể luôn khỏe mạnh, thoải mái. Vì cơ thể nói chung và cột sống nói riêng thường thích nghi theo sinh hoạt mỗi ngày nên nhiều khi bạn không nhận thấy những thay đổi tiêu cực dần xuất hiện. Việc lưu ý để có được tư thế chuẩn giúp cho cột sống của bạn được tốt hơn. Hãy xem các tư thế đứng, ngồi, nằm hay di chuyển ảnh hưởng đến cột sống và bạn có thể tránh bệnh đau lưng như thế nào nhé.

Vai trò của tư thế chuẩn, vận động tốt với cột sống

Cột sống của bạn được cấu thành từ các đốt sống và đĩa sống sắp xếp thành 3 đường cong tự nhiên hình chữ S. Sự phát triển của cột sống như vậy giúp con người có thể giữ thăng bằng khi di chuyển, nâng đỡ cơ thể dù ở tư thế nằm, ngồi, đứng hay vận động. Khi có thói quen sinh hoạt xấu liên quan đến vận động, tư thế thì cột sống và đĩa đệm sẽ bị ảnh hưởng. Áp lực sẽ khiến khả năng bị thoát vị đĩa đệm hay bệnh đau lưng tăng cao. Chính vì vậy, tư thế chuẩn trong sinh hoạt và vận động sẽ có vai trò đặc biệt quan trọng. Một trong số đó là giảm bệnh đau lưng. Ngoài ra, nhiều người sử dụng khung nắn cột sống diện chẩn từ để điều chỉnh.

Giúp bạn có tư thế chuẩn tránh bệnh đau lưng

Ngủ được coi là khoảng thời gian nghỉ ngơi và có ít hoạt động của cơ thể. Tuy nhiên, đây lại là hoạt động chiếm thời gian rất lớn và bạn thường nằm ở một tư thế rất lâu. Bạn cần lưu ý cơ thể cần ở sát mặt sàn dù nằm ngửa hay nằm nghiêng. Hãy đặt gối dưới vùng đầu gối để có thể giữ đường cong cơ thể tốt khi bạn nằm ngửa. Nếu bạn nằm nghiêng nên co hai gối để giảm áp lực lên lưng bạn.

Tùy vào đặc thù công việc và thói quen sinh hoạt mà mỗi người có thói quen đứng khác nhau. Nếu bạn cần phải đứng trong thời gian dài thì nên chú ý khoảng thời gian nghỉ phù hợp Điều này để áp lực lên cột sống không bị quá tải. Đặc biệt nên đi giày thấp để giảm sốc cho cơ thể và giữ cột sống theo trục. Khi cần nghiêng, cúi thì gối và háng sẽ giúp duy trì 3 đường cong tự nhiên của cột sống. Hãy điều chỉnh cơ thể để cẳng chân bạn làm chính khi khuân vật nặng và đứng gần để làm giảm nhẹ nhất trọng lượng của vật thể. Đó là những lưu ý giúp bạn giảm bệnh đau lưng.

Ngoài ra, khi ngồi bạn cũng cần lưu ý không quá dồn về phía trước. Trường hợp đứng, ngồi cần xoay thì nên lưu ý để cột sống không phải vặn và gây tổn thương. Hãy liên hệ Bequeen để được tư vấn những sản phẩm liên quan đến cột sống. Bạn có thể tham khảo một số sản phẩm như gối massage, đai massage hay bồn ngâm chân

Comments

comments